LỚP 11A1 CỦA CHÚNG EM TRONG NĂM HỌC 2022-2023

LỚP 11A1 CỦA CHÚNG EM TRONG NĂM HỌC 2022-2023
LỚP 11A1 CỦA CHÚNG EM TRONG NĂM HỌC 2022-2023

Năm học 2022-2023 khép lại đánh dấu kết thúc năm học thứ hai mà chúng em được học tập tại mái trường THPT Đoan Hùng thân yêu. Thời gian trôi qua thật nhanh vừa mới khi nào chúng em còn là những cô cậu học trò bỡ ngỡ bước vào lớp 10 mà giờ đây những đứa học trò bé bỏng ấy đã sắp trở thành anh chị cả của trường, chuẩn bị bước vào kì thi quan trọng của cuộc đời mỗi người, cảm xúc ấy thật bồi hồi khó tả. Năm học 2022-2023 là năm học đánh dấu sự trở lại bình thường hóa sau đại dịch Covid-19, vì thế mà năm nay 11A1 chúng em đã được tham gia nhiều hoạt động của Đoàn trường tổ chức hơn, nhờ đó mà chúng em có thêm thật nhiều kỉ niệm khó quên của năm lớp 11 này.

Hình ảnh buổi liên hoan cuối năm của lớp cùng bác hội trưởng hội phụ huynh

 

Được đánh giá là một trong những lớp học mũi nhọn của trường, là đầu tàu của cả khối trong phong trào học tập, năm học này 11A1 tiếp tục phát huy những thành tích tốt đã gặt hái được từ năm lớp 10 vừa qua. Với tinh thần học tập sôi nổi và với sự cố gắng tìm tòi học hỏi không ngừng nghỉ, tập thể lớp 11A1 đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập với 35/35 học sinh xếp loại học sinh giỏi và giành được sáu giải thưởng trong kì thi vượt cấp lớp 12 với bộ môn Toán và Sinh, trong đó có một giải ba và năm giải khuyến khích. Bên cạnh chương trình chính khoá, lớp chất lượng cao chúng em còn được tổ chức học chương trình định hướng IELTS do trung tâm anh ngữ của trường đại học Hùng Vương giảng dạy. Các thầy cô ở trung tâm rất nhiệt tình, luôn cố gắng truyền đạt kiến thức, rèn luyện các kỹ năng cho chúng em đồng thời giúp chúng em được làm quen, gần gũi hơn với tiếng Anh khi được giao tiếp và học tập với giáo viên nước ngoài. Nhờ có chương trình này mà chúng em giờ đây đã cải thiện được kỹ năng giao tiếp tiếng Anh và tự tin hơn với vốn kiến thức ngôn ngữ của mình.

Hình ảnh tập thể 11A1 chụp cùng cô Ella

 

Không phải chỉ học tập trên sách vở không thôi, chúng em còn được nhà trường tổ chức cho đi tham quan trải nghiệm thực tế tại Làng văn hoá 54 dân tộc – K9 Đá Chông Ba Vì. “ Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm đáng giá” thật đúng là như vậy, chuyến đi này đã cho chúng em thật nhiều trải nghiệm thực tế giúp chúng em hiểu biết nhiều hơn về lịch sử, thêm yêu mến và tự hào về dân tộc Việt Nam ta. Không chỉ vậy, thông qua các trò chơi team building mà các anh chị tổ chức chúng em có cơ hội gần gũi thân thiết với nhau hơn. K9 Đá Chông không chỉ có cảnh đẹp mà không khí mát mẻ nơi đây đã phần nào giúp chúng em được thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng, được ghi lại những khoảnh khắc bên nhau trong những năm tháng ngắn ngủi của thời học sinh. Tất cả những giá trị và kỉ niệm mà chuyến đi ấy đem lại chắc chắn chúng em sẽ luôn trân trọng và gìn giữ trong tim mỗi thành viên của tập thể 11A1.

Ngoài hoạt động trải nghiệm thực tế ra, chúng em còn được tham gia các hoạt động khác như hoạt động ngoại khóa hội chợ chào mừng kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, tham gia thi văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam hay tham gia thi trang trí lớp với chủ đề Tôn vinh nghề nhà giáo. Với sự nỗ lực, đoàn kết của cả tập thể 11A1, kết quả mà chúng em đạt được trong các hoạt động kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 thật sự rất xứng đáng. Chúng em đều giành được giải trong cả ba hoạt động trong đó trang trí gian hàng hội chợ đạt giải A và đạt giải B trong hoạt động văn nghệ và trang trí lớp học. Đây quả thực là những trải nghiệm quý giá mà chúng em đã từng có trong cuộc đời học sinh.

Hình ảnh đội văn nghệ và cô giáo chủ nhiệm 11A1

Chúng em còn tổ chức được buổi ngoại khóa tiếng Anh, tái hiện lại tác phẩm “ Tức nước vỡ bờ” trên sân khấu bằng lời thoại tiếng Anh. Hoạt động ngoại khóa này giúp chúng em tự tin thể hiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của bản thân mình hơn đồng thời đem lại buổi ngoại khóa bổ ích tràn ngập tiếng cười cho tất cả các bạn học sinh toàn trường.

Hình ảnh các bạn học sinh 11A1 đóng kịch bằng tiếng Anh

Hình ảnh hoạt động ngoại khóa tiếng Anh

 

Trong đợt phát động phong trào viết về “ Ngành Y trong trái tim tôi” của Bệnh viện Hùng Vương, các thanh viên lớp 11A1 tham gia viết rất sôi nổi và bạn Trần Thu Hà đã xuất sắc giành được giải nhất trong đợt thi viết lần này. Bài viết của Thu Hà đã được bác Phạm Văn Học là Chủ tịch HĐTV, tổng giám đốc Bệnh viện đa khoa Hùng Vương khen ngợi rất nhiều và bài viết đó cũng được đăng công khai trên trang của Bệnh viện. Đây là một niềm tự hào to lớn không chỉ của riêng bạn Thu Hà mà còn là niềm vui chung của tập thể 11A1.

Bên cạnh những thành tích đạt được trong học tập, lớp 11A1 chúng em cũng không quên rèn luyện thể chất thông qua việc tham gia các hoạt động thể thao của Đoàn trường tổ chức. Trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Hồ Chủ tịch, được đăng trên tờ Cứu quốc tháng 3/1946, Bác Hồ đã viết :”Tự tôi ngày nào tôi cũng tập”. Làm theo lời Bác dạy, tập thể 11A1 luôn giữ tinh thần thể thao sôi nổi đi đôi với nhiệm vụ học hành. Với tinh thần thể thao sôi nổi, tập thể lớp 11A1 đã tham gia đầy đủ các bộ môn thể thao của Đoàn trường tổ chức nhân dịp thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh 26/3 và xuất sắc giành được các giải thưởng như: Nhất bóng bàn đơn nữ và giải ba bóng chuyền da nam. Những hoạt động thể thao này một lần nữa khẳng định tinh thần đoàn kết của lớp khi các bạn cùng nhau tập luyện, cùng nhau cổ vũ hết mình và đặc biệt các bạn nam 11A1 đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc qua các trận đấy nảy lửa, thu hút rất nhiều khán giả xem và cổ vũ.

Đó là tất cả những gì chúng em đã trải nghiệm và đạt được trong năm học vừa qua. Đúng như các anh chị khóa trước đã từng nói với chúng em “Ba năm cấp ba nhanh như giấc ngủ trưa vậy”. Năm học sắp tới là năm học cuối cùng của thời học sinh và cũng là năm học cuối cùng chúng em còn được học tập tại ngôi trường THPT Đoan Hùng là khoảng thời gian đẹp đẽ ngắn ngủi còn lại để chúng em ghi lại những kỉ niệm đẹp của thời học sinh. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong năm học 12 sắp tới để tiếp tục giữ vững vai trò đầu tàu của cả khối trong các hoạt động của nhà trường, đặc biệt là trong phong trào thi đua học tập để cố gắng thực hiện ước mơ cao đẹp của bản thân mình.

Một hình ảnh của đại gia đình 11A1

FANPAGE NHÀ TRƯỜNG
Chương trình sơ kết học kỳ I và trao quà Tết Xuân Kỷ Hợi 2019

    Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào xuân mới đến từ các chi đoàn 10A5, 10A8, 11A6, 11A8, 12A3, 12A6 đã mang đến không khí náo nức trước thềm xuân mới.

     

    Tiếp theo chương trình, thầy giáo Nguyễn Hồng Điệp- Phó hiệu trưởng nhà trường Báo cáo sơ kết học kỳ I, đánh giá những mặt đã làm được, rút kinh nghiệm những hạn chế và đề ra phương hướng phấn đấu cho học kỳ II để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018-2019.

    Phong trào thi đua Dạy tốt- Học tốt đã mang đến cho nhà trường nhiều thành tích vẻ vang, đặc biệt là kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh vừa qua có 41 em học sinh đạt  giải, trong đó có 02 giải nhất, 08 giải nhì,12 giải ba, 19 giải khuyến khích. Nhà trường đã có khen thưởng kịp thời cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy có hai học sinh đạt giải Nhất môn toán, khen thưởng cho các em đạt giải nhất và giải nhì, khen thưởng cho 06 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học kỳ I. Nhà trường cũng trao phần thưởng cho Câu lạc bộ Tiến Anh với những thành tích đã đạt được.

    Phần trao quà Tết diễn ra thật ý nghĩa. Đó là những phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của nhà trường, cá nhân và các đơn vị kết nghĩa đối với những hoàn cảnh khó khăn. Đó là 10 suất quà của cựu HS Đoan Hùng tại Hà Nội trị giá bằng 05 tháng học phí; 30 suất quà của Công ty Cát Tường trị giá 400000 đồng; trao 04 suất quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn; 08 chăn ấm cho gia đình chính sách nghèo tại huyện Đoan Hùng; 05 suất quà cho gia đình chính sách tại khu hành chính Hưng Tiến.

     

    Cuối cùng là phần chơi rất sôi nổi và ý nghĩa của Đoàn trường dành cho các em học sinh: Giải câu đố về Tết cổ truyền và trò chơi dân gian. Chương trình đã mang đến không khí chào xuân mới vô cùng ấm áp- Xuân yêu thương.

            Tặng quà tết cho cac em HS có hoàn cảnh khó khăn