CĐCS THPT ĐOAN HÙNG ĐẨY MẠNH CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ V

CĐCS THPT ĐOAN HÙNG ĐẨY MẠNH CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10/2023
CĐCS THPT ĐOAN HÙNG  ĐẨY MẠNH CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA, TỔ CHỨC CÁC  HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10/2023

Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023), 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), CĐCS THPT Đoan Hùng đẩy mạnh các phong trào thi đua, tổ chức các hoạt động ý nghĩa tạo không khí sôi nổi, gắn kết trong toàn đơn vị.

Ngay từ đầu tháng 10dưới sự chỉ đạo của Ban chi uỷ chi bộBan chấp hành Công đoàn trường đã lên Kế hoạch phối hợp cùng Ban chuyên môn, Đoàn thanh niên, Giáo viên chủ nhiệm của 24 lớp trong toàn trường phát động phong trào thi đua chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với nhiểu nội dung phong phú, thiết thực và ý nghĩa. Các hoạt động nhằm duy trì và phát huy các phong trào thi đua trong nữ công và nữ sinh của nhà trường như: phối hợp cùng nhà trường làm tốt các hoạt động chăm lo cho nữ CBGVCNV trong đơn vị; phối hợp với các Ban chuyên môn tổ chức Hội giảng chuyên môn; Ban Nữ Công phối hợp với Đoàn thanh niên, các GVCN các lớp Tuyên truyền về ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam; vai trò của nữ CBNGNLĐ trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo,…..

Đại biểu dự buổi ngoại khóa ngày 20/10

Phong trào Hội giảng diễn ra với khí thế tươi vui, phấn khởi náo nức. Trong hai tuần diễn ra Hội giảng, toàn trường đã tổ chức 04 giờ dạy ở 4 bộ môn: Toán học, Ngữ Văn, Lịch Sử và Hoá học . Các giờ dạy được các thầy cô giáo chuẩn bị chu đáo với nội dung kiến thức, trang thiết bị thực hành, giáo cụ trực quan phong phú, đổi mới phương pháp theo hướng hiện đại, phát huy năng lực học sinh, hình thưc dạy học sáng tạo, tạo hứng thú, tạo cơ hội cho học sinh tích cực, hăng hái tiếp thu kiến thức bài giảng, các giờ học trở thành nơi các em thảo luận, trao đổi, rèn các kĩ năng làm việc nhóm, phát triển bản thân, phát huy phẩm chất đoàn kết, trách nhiệm. 

Bốn cô giáo tham gia hội giảng nhận hoa chúc mừng từ Ban giám hiệu nhà trường

          Tiếp nối các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa sáng ngày 20/10, BCH Công đoàn phối hợp cùng nhà trường – Đoàn Thanh niên tiếp tục tổ chức buổi Ngoại khoá “Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 – 20/10/2023” với sự tham gia của tập thể giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.

Tại buổi ngoại khoá, Ban Nữ công quần chúng đã ôn lại truyền thống vẻ vang và phẩm chất của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ; tuyên truyền về vai trò, vị trí của đoàn viên nữ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc đồng thời ghi nhận và biểu dương những điển hình Nữ nhà giáo, người lao động “Giỏi việc nước, đàm việc nhà”, những cống hiến to lớn mà nữ giáo viên, nhân viên và các nữ sinh trong sự phát triển chung của nhà trường và ngành Giáo dục.

Cô giáo Trương Thị Xuân ôn lại truyền thống vẻ vang và phẩm chất của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ

Đội ngũ nữ nhà giáo của nhà trường không chỉ là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn tốt, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao mà còn là hạt nhân hăng hái tham gia các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao, các hội thi do cơ quan, CĐ ngành, địa phương tổ chức và đạt được thành tích cao. Ngoài ra, các chị em đều làm tốt vai trò làm vợ, làm mẹ, xây dựng gia đình văn hoá, đạt danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Trên thực tế, các chị em phụ nữ đã đóng góp rất nhiều công sức và có nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, những thành tích ấy đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường và ngày càng nâng cao uy tín và vị thế của nhà trường.

 Bày tỏ tình cảm yêu thương, trân trọng, ghi nhận công sức và sự đóng góp của các nữ giáo viên, nhân viên và nữ sinh, BCH Công đoàn  cùng lãnh đạo nhà trường đã dành tặng đến các cô giáo và nữ học sinh những lời chúc ngọt ngào, những món quà ý nghĩa.

Đại diện các cô giáo trong nhà trường nhận hoa chúc mừng nhần ngày 20/10

 

Thầy Vi Khánh Toàn - Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng nữ sinh của nhà trường nhân ngày 20/10

Có thể nói việc tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2023 tại Công đoàn cơ sở THPT Đoan Hùng rất sôi nổi và có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, Ban giám hiệu và tổ chức Công đoàn đến từng nữ đoàn viên, CNVCLĐ, qua đó đã tạo được sân chơi lành mạnh, giúp chị em luôn vui, khoẻ, ngày càng phát huy tối đa vai trò của phụ nữ trong công tác cũng như trong hoạt động xã hội; là nguồn động viên khích lệ chị em sau những giờ lao động căng thẳng, áp lực, vất vả... Phấn đấu thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, xây dựng gia đình, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Một mùa "hoa tháng mười" nữa lại rực rỡ, xin chúc các đồng chí luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Chúc các chị em phụ nữ luôn vui tươi, xinh đẹp, yêu đời, luôn sống hết mình, cháy hết mình; biết yêu những gì mình đang có, hoàn thiện những gì mình chưa có và khẳng định mình trong cuộc sống bằng tất cả tấm lòng chân thành, vị tha, thủy chung, trí tuệ và yêu thương!

Một số hình ảnh khác trong buổi ngoại khóa:

Tiết mục văn nghệ hát về Mẹ của hai thầy giáo trong nhà trường

 

Một tiết mục của nữ sinh lớp 12

 

Tiết mục nhảy hiện đại của các nữ sinh trong trường.

Một số hình ảnh các hoạt đồng chào mừng ngày 20/10

Thi đấu bòng chuyền hơi giữa các tổ

 

Thực hiệc giờ hội giảng của các cô giáo trong các tổ chuyên môn

FANPAGE NHÀ TRƯỜNG
Chương trình sơ kết học kỳ I và trao quà Tết Xuân Kỷ Hợi 2019

    Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào xuân mới đến từ các chi đoàn 10A5, 10A8, 11A6, 11A8, 12A3, 12A6 đã mang đến không khí náo nức trước thềm xuân mới.

     

    Tiếp theo chương trình, thầy giáo Nguyễn Hồng Điệp- Phó hiệu trưởng nhà trường Báo cáo sơ kết học kỳ I, đánh giá những mặt đã làm được, rút kinh nghiệm những hạn chế và đề ra phương hướng phấn đấu cho học kỳ II để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018-2019.

    Phong trào thi đua Dạy tốt- Học tốt đã mang đến cho nhà trường nhiều thành tích vẻ vang, đặc biệt là kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh vừa qua có 41 em học sinh đạt  giải, trong đó có 02 giải nhất, 08 giải nhì,12 giải ba, 19 giải khuyến khích. Nhà trường đã có khen thưởng kịp thời cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy có hai học sinh đạt giải Nhất môn toán, khen thưởng cho các em đạt giải nhất và giải nhì, khen thưởng cho 06 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học kỳ I. Nhà trường cũng trao phần thưởng cho Câu lạc bộ Tiến Anh với những thành tích đã đạt được.

    Phần trao quà Tết diễn ra thật ý nghĩa. Đó là những phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của nhà trường, cá nhân và các đơn vị kết nghĩa đối với những hoàn cảnh khó khăn. Đó là 10 suất quà của cựu HS Đoan Hùng tại Hà Nội trị giá bằng 05 tháng học phí; 30 suất quà của Công ty Cát Tường trị giá 400000 đồng; trao 04 suất quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn; 08 chăn ấm cho gia đình chính sách nghèo tại huyện Đoan Hùng; 05 suất quà cho gia đình chính sách tại khu hành chính Hưng Tiến.

     

    Cuối cùng là phần chơi rất sôi nổi và ý nghĩa của Đoàn trường dành cho các em học sinh: Giải câu đố về Tết cổ truyền và trò chơi dân gian. Chương trình đã mang đến không khí chào xuân mới vô cùng ấm áp- Xuân yêu thương.

            Tặng quà tết cho cac em HS có hoàn cảnh khó khăn